CÁCH KIỂM TRA THẺ NHỚ CHÍNH HÃNG

THẺ NHỚ MINH HẰNG

Email: nguyenthithuyhangtom@gmail.com

Website: https://thenhominhhang.com

CÁCH KIỂM TRA THẺ NHỚ CHÍNH HÃNG

CÁCH KIỂM TRA THẺ NHỚ CHÍNH HÃNG

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu thẻ nhớ đang bán tại VIỆT NAM như ; SAMSUNG,SANDISK,TOSHIBA,TRANSCEND,KINGSTON,ADATA,APACER,STRONIUM....thật giả lẫn lộn mà hiện nay chưa có cách nào phân biệt 1 cách toàn diện nhất.

 

QUÝ KHÁCH sẽ khó cái nhìn tổng quát về thế giới thẻ nhớ này,cũng khó lựa chọn cho mình 1 sản phẩm vừa ý.

 

sau đây chúng tôi xin giới thiệu 1 cách khái quát để kiểm tra từng loại thẻ,mình xin phép dùng những ngôn từ dễ hiểu như chíp nhớ để thay thế những từ như nand flash memory ,bạn nào muốn tìm hiểu kỹ hơn thì click : nand flash memory 

 

Trong bài này chúng tôi muốn nhấn mạnh vô phần lõi của vấn đề là chip nhớ bên trong, giống như 1 chiếc smartphone chạy chip qualcomm cao cấp hay là chạy chíp mediatek rẻ tiền hơn, còn hiệu xuất sử dụng thì chip qualcomm và mediatek thế nào thì đã rõ. còn cách biết máy mình chạy chip qualcomm hay mediatek cũng khá dễ dàng.

 

Còn 1 số hướng dẫn như chữ sắc nét ,hay màu chữ,hộp thế này thế kia..v.v..thì mang nhiều yếu tố cảm tính cần có kinh nghiệm mới có thể phân biệt được.như người chuyên nghiệp cầm lên xem sơ là phân biệt được liền.còn với khách hàng khá khó khăn.

 

 Hy vọng quý khách hàng sau khi đọc xong chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Chúng tôi tạm chia làm 4 nhóm chính :

 

-Nhóm 1 : là bao gồm các hãng tự sản xuất được chíp nhớ cho thương hiệu của mình đó là :SAMSUNGSANDISKTOSHIBA....

 

-Nhóm 2 : là bao gồm các hãng nhập chíp nhớ của đối tác khác,về sản xuất ra thẻ nhớ mang thương hiệu mình :KINGSTONTRENSCEND, ADATA....

 

-Nhóm 3 : là bao gồm các hãng nhập chíp nhớ của đối tác khác,về sản xuất ra thẻ nhớ không mang thương hiệu nào cả ,trên thẻ chỉ thể hiện dung lượng và thông số kỹ thuật,không có thương hiệu, nhóm này có thể là 1 nhà máy được các hãng lớn thuê gia công,hoặc tự gia công bán ra thị trường ,nhóm thẻ này trên thị trường thường gọi là thẻ NO NAME.

 

-Nhóm 4 ; là những loại thẻ in thương hiệu 1 đường mà chíp nhớ 1 nẻo : ví dụ : bên ngoài thẻ in SANDISK, Nhưng kiểm tra chip thì báo không biết hoặc không phải sandisk.

 

Và tiếp theo là trả lời câu hỏi : thẻ TÔI đang xài ,hoặc chuẩn bị mua nằm ở nhóm nào,do ai sản xuất,chíp nhớ của ai,..v.v..

Đầu tiên các bạn tải về phần mềm SD INSIGHT  có sẵn trên GOOGLE PLAY .phần mềm này nó sẽ cho các bạn biết thông số khá đầy đủ về chiếc thẻ của mình.

Cắm thẻ nhớ vô thiết bị và mở phần mềm lên ( mình đang test bằng 1 cái thẻ nhớ 32gb samsung )các bạn sẽ thấy giao diện này :

 

 

 Tiếp theo click vô biểu tượng hình mắt phía trên bên phải sẽ hiện ra các thông số như sau :

 

 Phần tiếp theo là đánh giá thông tin ,và hướng dẫn kiểm tra từng nhóm thẻ cụ thể: 

Nhóm 1 : đại diện là : SANDISK,SAMSUNG,TOSHIBA .. Những hãng này tự sản xuất chíp nhớ cho riêng mình nên khá dễ để kiểm tra.VÌ phần mềm này đã cho ta thấy tất cả.không có gì để nói nhiều về nó. sau đây là hình test các sản phẩm đại diện:

SAMSUNG : Như hình trên đã test.

SANDISK :

 

TOSHIBA 


 

 

Nhóm 2 : nhóm này mới là nhóm có nhiều điều để nói và khó để hiểu hết ;

chọn đại diện là 1 chiếc thẻ nhớ TRANSCEND 32G test thử. kết quả như sau :

 các bạn sẽ thấy hiện tên 1 cty khá lạ : JIAELEC CROP ; web của cty này : xem tại đây: JIAELEC CORP  ,Hoặc tìm trên google , CTY này là 1 đối tác cung cấp chíp nhớ cho TRANSCEND.

 

Cái hay của PHẦN MỀM SD INSIGHT cũng là ở chỗ này : nó không quan tâm trên thẻ in gì , nó chỉ đọc con chíp bên trong.

Nên khi các bạn dùng phần mềm này kiểm tra các loại thẻ thuộc nhóm 2 TRANSCEND,KINGSTON đôi khi bạn sẽ thấy hiện thông tin : SANDISK,TOSHIBA ,SAMSUNG là do các loại thẻ trong nhóm này dùng chíp nhớ do các hãng nhóm 1 sản xuất.

 

VÍ dụ kiểm tra thẻ TRANSCEND hiện thông tin SANDISK là bình thường,vì đợt hàng đó TRANSCEND sử dụng chíp SANDISK.

NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ KIỂM TRA THẺ SANDISK MÀ HIỆN TRANSCEND CẢ.

 

Vậy kiểm tra thẻ chính hãng nhóm 2 bằng cách nào chính xác hơn : 

TRANSCEND KIỂM TRA TẠI ĐÂY : http://vn.transcend-info.com/support/verification

KINGSTON KIỂM TRA TẠI ĐÂY : http://www.kingston.com/vn/support/product_verification

 

Khi bạn dùng phầm mềm trên kiểm tra ra chíp cty nào ,không quan trọng lắm đối với nhóm thẻ thứ 2 ,vì chíp nhớ bên trong chỉ là đối tác của hãng,chỉ cần check seri là khẳng định có phải của chính TRANSCEND ,KINGSTON bán ra hay không thôi, trường hợp này giống với sản phẩm IPHONE , trong iphone khá nhiều link kiện của hãng khác,mà các thành phần quan trọng là của SAMSUNG,TOSHIBA , nhưng ít ai quan tâm đến chuyện đó ... chỉ cần check EMAIL, serial  xem đúng hàng chính hãng của APPLE bán ra là ok. Vì lúc này TRANSCEND,KINGSTON...HAY APPLE kiểm soát và chịu trách nhiệm về các linh kiện mà đối tác mình cung cấp.

 

 Nhóm 3 : 

 

đại diện là thẻ 8Gb no name class 4 test sẽ ra thế này :

 

 

Trong nhóm 3 này thường test ra UNKNOWN , đôi khi quý khách test cũng ra các hãng nhóm 1 như SANDISK chẳng hạn:

lý do :

-1 là thường là do hãng lớn như SANDISK ,SAMSUNG đặt nhà máy nào đó gia công lọt hàng ra 1 vài lô nào đó.

-2 là chính nhà máy đó đặt mua chip của SANDISK ,SAMSUNG để sản xuất.

vấn đề là giá thành của chíp SANDSIK,SAMSUNG,TOSHIBA thường cao hơn các hãng nhỏ lẻ khác nên trường hợp này lý do thứ nhất thuyết phục hơn, còn lý do thứ 2 thường là nhà máy đó làm THƯƠNG HIỆU tấn công thị trường.

 

Nhóm 4 :

 

Nhóm này gọi là hàng fake,hàng nhái,hàng giả thương hiệu .hiện nay hàng giả,nhái rơi vào thương hiệu SANDISK nhiều nhất.các hãng khác cũng có nhưng số lượng ít hơn.

đó là 1 số nhà máy,hay cá nhân nào đó nhập thẻ Nhóm 3 ( no name ) về ,sau đó in lên thêm chữ SANDISK hay TOSHIBA lên thẻ,sau đó bán ra thị trường, các loại thẻ này thường màu mực in không đồng nhất, test không ra chip xịn, lấy khăn ướt lau mạnh thì những chữ in trên thẻ mờ đi không đều,thường chữ in thương hiệu như SANDISK,TOSHIBA mờ đi trước do chất lượng in kém,thường là kéo lụa.

 

 TRÊN ĐÂY LÀ TEST 1 SỐ SẢN PHẨM ĐẠI DIỆN, QUÝ KHÁCH CÓ THẺ TEST CÁC SẢN PHẨM CỦA CÁC HÃNG KHÁC TƯƠNG TỰ NHƯ VẬY.

CHÚC QUÝ KHÁCH VUI VẺ VÀ LỰA CHỌN CHO MÌNH NHỮNG SẢN PHẨM VỪA Ý .

Sản phẩm cùng loại
0
zalo
Hotline